• เปิดร้าน 11 มี.ค. 2559
  • ปรับปรุง 28 มี.ค. 2567
  • ผู้ชมทั้งหมด 27,678,910 คน
  • สินค้าทั้งหมด 12,902




15854 เหรียญหล่อหลวงพ่อสุด วัดปฐมพานิช บ้านหมี่ ลพบุรี 10.4

ข้อมูลสินค้า

  • 15854
  • id line surepra.com
  • 098 5678242
  • สินค้าใหม่
  • 1,608 คน
  • 100.00 ฿
  • 10 ส.ค. 2562
  • 10 ส.ค. 2562 17:05:33
  • www.surepra.com

จำนวน





รายละเอียดสินค้า



เที่ยว“วัดปฐมพานิช”ขอพรพระศักดิ์สิทธิ์-สังขารไม่เน่าหลวงพ่อสุต

 

 

 วัดปฐมพานิช อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นวัดเก่าแก่และเป็นวัดประจำอำเภอ ที่อยู่คู่กับชาวบ้านหมี่มาแต่ครั้งโบราณ รวมไปถึงเป็นสถานที่ทำบุญในวาระสำคัญ
 วัดแห่งนี้มีอายุนับร้อยปี  รวมทั้งมีสิ่งก่อสร้างภายในวัดมากมาย ในอดีตเคยมี พระครูโสภณธรรมจารย์(สุต สุตจิโต) ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส และเจ้าคณะอำเภอบ้านหมี่ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอำเภอบ้านหมี่ ต่างยกย่องทั้งวัตรปฏิบัติ และการพัฒนา
 พระครูวัชรคุณาธาร (วิเชียร คุณธโร) เจ้าอาวาสรูปต่อมา ได้สืบสานปฏิปทาการพัฒนาต่อ จนวัดปฐมพานิช เจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ ทั้งด้านเสนาสนะและรวมไปถึงการเผยแผ่พระศาสนา โดยริเริ่มจัดโครงการปฏิบัติธรรมแล งานปริวาสกรรม ขึ้นเป็นประจำทุกปี
 จวบจนถึงยุค “พระครูสังฆรักษ์ธวัชชัย จันทสุโธ” เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันได้สืบทอดเจตนารมณ์ต่อจากอดีตเจ้าอาวาสทั้ง 2รูป ไม่ว่าจะงานสำคัญของพระพุทธศาสนา รวมถึงการเผยแผ่ธรรม ให้แก่ประชาชน เพื่อให้วัดปฐมพานิช เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ ทั้งยัง ดำริโครงการปฏิสังขรณ์ เสนาสนะภายในวัดที่ทรุดโทรมตามกาลเวลา อาทิ บูรณะศาลาการเปรียญที่ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2494 นับถึงปัจจุบัน มีอายุเก่าถึง 60 ปี
 “พระครูสังฆรักษ์ธวัชชัย จันทสุโธ” กล่าวว่า อาตมาได้ทำการปูกระเบื้องมุงหลังคาศาลาการเปรียญ และดีดพื้นศาลาให้มีความสูง เพื่อที่จะปรับพื้นที่ด้านล่างให้เกิดประโยชน์ในการใช้สอย รวมไปถึงจะปรับให้เป็นสถานปฏิบัติธรรม ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พร้อมทั้ง ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบบริเวณวัดให้งดงามและมีระเบียบ
 “ขณะนี้อาตมา ได้จัดสร้าง วิหาร พระพรหม และวิหารพระอิศวร ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ รวมไปถึงหมู่กุฏิสงฆ์ที่พำนักประจำและพระอาคันตุกะที่มาปฏิบัติธรรม ณ วัดปฐมพานิช  ยังขาดทุนทรัพย์ในการปฏิสังขรณ์อยู่จำนวนมาก จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา รวมไปถึงผู้ที่อยากจะเริ่มชีวิต กิจการใหม่ ดังนามอันเป็นมงคลของวัดปฐมพานิช อันหมายถึง การเริ่มต้นการค้า การเริ่มกิจการงาน การเข้ารับตำแหน่ง”
ภายในวัดยังเปิดให้ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นมงคล อาทิ สังขารธรรมของ “หลวงพ่อสุต” อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ประดิษฐาน ณ ศาลาการเปรียญ 9 หน้าวัชรมงคล ซึ่งภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมโบราณวัตถุ อาทิ วัตถุมงคลสมัยอดีตเจ้าอาวาส(หลวงปู่สุต) เครื่องใช้ไม้สอยของคนโบราณที่มีผู้นำมามอบให้รวมถึงของเก่าของวัด พระบูชาโบราณสมัยเชียงแสน ธรรมมาสเก่าศิลปะรัตนโกสินทร์ตอนกลาง ตู้พระไตรปฏิฏก เครื่องชามศิลปะจีนโบราณ ซึ่งหาชมยากในยุคปัจุบัน พระเจดีย์ 9ห น้าวัชรมงคล ซึ่งมีความงดงาม ซึ่งประดิษฐานอยู่บริเวณหน้าวัด
  โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางโดยรถไฟสายเหนือจะพบเห็นความงามของพระเจดีย์ที่ เหลืองอร่ามตา ของพระเจดีย์ที่วัดแห่งนี้ รวมไปถึงพระพุทธรูป ที่สำคัญในประเทศ อาทิ หลวงพ่อโสธรจำลองขนาดเท่าองค์จริง  พระแก้วมรกต องค์ใหญ่ พระศรีอริยเมตไตรยปูนปั้น  หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน พระพุทธชินราชจำลอง หลวงพ่อเพชร วัดท่าหลวง หลวงพ่อวัดไร่ขิง พระสีวะลี พระร่วงโรจน์ฤทธิ์ รูปเหมือนปูนปั้น สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต)องค์ใหญ่สูง 3 เมตร  รูปเหมือนปูนปั้น หลวงพ่อเภา วัดเขาวง อดีตพระเกจิดังของเมืองลพบุรี เป็นต้น ทั้งยังมีวังมัจฉาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ผักผ่อนเชิงธรรมชาติ ภายในวัด ซึ่งจะมีปลาจำนวนมากมารอนักท่องเที่ยวให้อาหาร
 เมื่อช่วงช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ทางวัดปฐมพานิช ได้อัญเชิญเทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภขนาดความสูง 2 เมตร มาประดิษฐาน ภายในวัด เพื่อให้เป็นที่สักการะและขอพร ในการดำเนินกิจการเพื่อความก้าวหน้าในชีวิต 
สำหรับการเดินทางมายังวัดปฐมพานิชท่านสามารถ โดยสารรถตู้ปรับอากาศบ้านหมี่-กรุงเทพ ได้ที่ อนุสาวรีย์ชัยฯและรถไฟลงที่สถานีบ้านหมี่ หรือมาโดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางสายเอเชีย และเลี้ยวขวาที่บ้านปากบางอ.พรหมบุรี จ.สิงหบุรีและใช้เส้นทาง บ้านหมี่-ท่าโขลง จะได้รับความสะดวก
 ขอเชิญสาธุชนผู้มีจิตกุศลร่วมทำบุญได้ที่วัดปฐมพานิช สอบถามโทร.036-471599

คำค้นหา



ชื่อผู้ถาม : *
เบอร์โทรศัพท์ ผู้ถาม : *
อีเมล์ ผู้ถาม : *
หัวข้อ : *
ข้อความ : *
คำถาม :
เปลี่ยนภาพ
คำตอบ : *